Mình ăn chay từ khi học lớp 6


Mình ăn chay từ khi học lớp 6, cái thời mà tô bún chay chỉ có 4 ngàn, mà mỗi ngày mẹ chỉ cho có 2 ngàn, hôm nào đi học 2 buổi mới được 4 ngàn, thời đó đối với mình ăn tô bún cũng xa xỉ lắm và cũng hiếm lắm mới có người bán quán chay (giờ cũng vậy). Vì vậy mà 13 tuổi mình đã biết tự nấu ăn, mỗi ngày 5 giờ sáng là dậy nấu hoặc chiên cơm nguội mang đi học, ngày đó đi học phải đi bằng phà một đoạn và đi bộ hơn 2km nữa mới tới trường, vậy mà mình cũng học hết 12 năm, trong khi đám bạn cùng xóm có đứa 16 tuổi đã bỏ học, lấy chồng. Lên Đại Học đến giờ ăn người ta đi ăn quán mình thì ở lại luôn trong lớp tự ăn cơm mình nấu (vì bị dị ứng bột ngọt hay đau bụng nên không ăn quán). Người ta nói "áp lực tạo kim cương", mình cảm ơn Thượng đế đã cho mình tuổi thơ khó khăn để mình có cuộc sống như hiện tại, có công việc ổn định, bình an. Giờ đây chỉ mong mình có đủ sức khỏe và làm được những điều có ích cho đời!

Sau một thời gian thuần chay bạn sẽ thấy cuộc sống mình bình an, viên mãn hơn đó là trải nghiệm của mình.


_ Ngọc An Nhiên 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GIỚI THIỆU VỀ CHẾ ĐỘ ĂN THUẦN CHAY

HƯỚNG DẪN VỀ PHÔ MAI CHO NGƯỜI THUẦN CHAY